NHỮNG LƯU Ý KHI LẮP ĐẶT ỐNG NHỰA XOẮN HDPE

Cách đảm bảo sự cố tốt nhất cho đường dây điện ở mỗi công trình chính là sử dụng ống nhựa xoắn HDPE. Hiện nay, ngoài sử dụng bảo vệ đường dây điện tại các công trình lớn thì ống HPDE đã được sử dụng phổ biến trong nhà ở dân dụng. Tuy nhiên, để có thể lắp đặt ống nhựa xoắn HDPE đúng cách và an toàn thì cần lưu ý một số điều sau.

1. NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI LẮP ĐẶT ỐNG NHỰA XOẮN HDPE

Trong bất kỳ dự án điện cho công trình xây dựng dân dụng hay công nghiệp nào, bảo vệ đường dây điện tránh khỏi những tác động từ môi trường bên ngoài luôn là phần không thể thiếu.

Đối với việc hạ ngầm dây cáp điện, để đảm bảo cho hệ thống này, giải pháp được các kỹ sư thiết kế khuyên dùng đó là sử sụng các loại ống nhựa xoắn HDPE. Đây là loại ống chuyên sử dụng trong thi công các đường dây điện dây cáp ngầm dưới các tòa nhà, để bảo vệ cho những đường dây này tránh bị ảnh hưởng bởi các tác nhân từ môi trường như sỏi đá, nước, hóa chất bụi bẩn trong đất.

+ Trước khi tiến hành lắp đặt đường ống luồn dây điện HDPE, chúng ta cần phải tính toán kích cỡ đường ống để phù hợp với lượng dây điện dây cáp ngầm mà nó bảo vệ và phù hợp với địa hình nơi lắp đặt.

+ Để thi công đường ống được, trươc hết chúng ta phải tiến hành đào mương. Mương phải đào bằng phẳng. Tùy theo thiết kế và quy cách của ống mà chọn các thiết bị phù hợp để đào mương, không đào quá rộng hoặc hẹp hơn kích thước theo thiết kế để tránh gây lãng phí vật liệu và nhân công, nếu hẹp sẽ gây khó khăn trong thao tác lắp đặt ống và phụ tùng.

+ Duỗi ống bằng cách lăn cuộn ống dọc theo hào, có 3 hoặc 4 công nhân giữ để ống không bị biến dạng, không kéo để ống không bị xoắn.

+ Khi đổ cát lấp ống, không nên đổ trực tiếp nên thân ống mà phải lấp đất cát và gối đỡ.

+ Kiểm tra xem trong ống có vật la, ống có bị cong hay không và tiến hành luồn dây dọc theo chiều dài đoạn ống.

Nhờ khả năng chịu lực, chịu nén cao nên ống nhựa xoắn HDPE thường được sử dụng làm ống luồn cáp ngầm. Quá trình thi công, lắp đặt nhanh, dễ dàng trên cả các địa hình phức tạp nhờ khả năng uống cong cực tốt, tiết kiệm nhân công và thời gian.

2. SỬ DỤNG ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ĐÚNG MỤC ĐÍCH

Ống nhựa xoắn HDPE luồn cáp là loại ống chuyên sử dụng trong thi công các đường dây điện dây cáp ngầm dưới các tòa nhà, để bảo vệ cho những đường dây này tránh bị ảnh hưởng bởi các tác nhân từ môi trường như sỏi đá, nước, hóa chất bụi bẩn trong đất. Còn ống nhựa luồn dây điện PVC là loại ống dùng để chạy đường dây điện đi âm tường trong các tòa nhà

Trước khi tiến hành lắp đặt đường ống bảo vệ, chúng ta cần phải tính toán kích cỡ đường ống để phù hợp với lượng dây điện dây cáp ngầm mà nó bảo vệ và phù hợp với địa hình nơi lắp đặt.

3. LỰA CHỌN NHÀ CUNG CẤP UY TÍN

Tiêu chuẩn ống nhựa HDPE là một yếu tố rất quan trọng quyết định đến chất lượng công trình. Vì vây bạn cần lựa chọn các loại ống HDPE đúng tiêu chuẩn từ các nhà cung cấp uy tín. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại ống nhựa HDPE luồn cáp chất lượng cao đến từ các nhà sản xuất uy tín có thể kể đến như CÔNG TY CP SX-TM NHỰA THIÊN PHƯỚC. Là đơn vị chuyên sản xuất và phân phối ống luôn dây điện chất lượng cao và giá cả tốt nhất. Các sản phẩm đều được kiểm tra chặt chẽ, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng về độ bền, tính chịu lực và chịu nhiệt cao.

>>>XEM THÊM TIN TỨC TẠI ĐÂY<<<

CÔNG TY CP SX – TM NHỰA THIÊN PHƯỚC

Địa chỉ: 1028 Âu Cơ, P.14, Q.Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Nhà máy: Đường D4, Khu Công Nghiệp Tân Phú Trung, Huyện Củ Chi, TPHCM

Hotline: 0913778907

Điện thoại: (028) 22646699 – (028) 36200469 

Email: info@thienphuocplastic.com.vn

Website: www.thienphuocplastic.com.vn